Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956. Với ưu thế được học tập, nghiên cứu tại trường trọng điểm quốc gia, sinh viên Học viện không chỉ được thụ hưởng chương trình đào tạo chất lượng cao, môi trường học tập thân thiện, đội ngũ cán bộ tâm huyết với nghề mà còn có cơ hội tiếp cận nhiều chương trình học bổng hấp dẫn.

Nhiều học bổng hấp dẫn dành cho tân sinh viên K67

Học viện dành 100 suất học bổng “Chào tân sinh viên” với tổng giá trị 300.000.000 đồng. Ngoài ra, Học viện còn dành 20 suất học bổng “Ươm mầm tài năng” hỗ trợ 100% tiền học phí trong toàn khóa học cho tân sinh viên với tổng giá trị lên đến 3 tỉ đồng. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội dành được 100 suất học bổng “Khởi nghiệp” tại các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế và Học viện. Bên cạnh đó, Học viện còn hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trên cả nước tài trợ học bổng hỗ trợ cho sinh viên nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 

Học bổng khuyến khích học tập

Học bổng chính mà các VNUAers nhận hàng năm từ Học viện là “Học bổng khuyến khích học tập”. Học bổng này được trao một năm hai lần, mỗi lần qua một kỳ học. Theo đó, để nhận được học bổng, sinh viên cần có kết quả học tập, rèn luyện đạt từ loại khá trở lên, không có học phần bị điểm F và tích lũy tối thiểu 15 tín chỉ/học kỳ.

Đặc biệt, từ năm học 2020-2021, để tạo điều kiện cho sinh viên có thành tích học tập tốt trong kỳ học, Học viện đã tăng mức học bổng khuyến khích ở tất cả các ngành đào tạo. Mức học bổng cao nhất lên đến 14.000.000 đồng/kỳ (1 kỳ học kéo dài 5 tháng).

leftcenterrightdel
 

Theo số liệu thống kê của Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, năm học 2020-2021, Học viện đã chi hơn 20 tỷ đồng để trao học bổng khuyến khích học tập cho gần 3.000 lượt sinh viên. Bên cạnh đó, Học viện còn xây dựng nhiều chính sách hỗ trợ học tập dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên thuộc đối tượng được miễn, giảm học phí theo quy định của Nhà nước.

Học bổng sinh viên toàn cầu

Học viện Nông nghiệp Việt Nam không ngừng khai thác mối quan hệ hợp tác đã thiết lập trong gần 66 năm qua với trên 100 trường đại học/tổ chức quốc tế ở khắp các châu lục nhằm tìm kiếm cơ hội học tập và thực tập nông nghiệp hiện đại tại nước ngoài cho sinh viên như giao lưu, trao đổi tín chỉ, thực tập tốt nghiệp, thực hành nghề/tu nghiệp sinh, đào tạo chính quy dài hạn tại nước ngoài. Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên được tiếp xúc với các nền văn minh thế giới, khoa học kỹ thuật hiện đại, mở rộng mạng lưới quan hệ, giao lưu cũng như trao đổi kinh nghiệm học tập và nghiên cứu với bạn bè trên thế giới.

leftcenterrightdel
 

Trong khuôn khổ hợp tác về đào tạo, sinh viên Học viện có cơ hội tham gia chương trình trao đổi tín chỉ (được miễn giảm học phí, hỗ trợ về chỗ ở, đi lại tại nước ngoài) từ 9 đến 36 tín chỉ tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học Khoa học Ứng dựng HAS (Hà Lan), Đại học bang Emporia (Hoa Kỳ), Đại học Vigor (Tây Ban Nha), Đại học Yeungnam (Hàn Quốc)…

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện tham dự chương trình International Students Summit on Food, Agriculture and Environment tổ chức bởi Trường Đại học Nông nghiệp Tokyo, Nhật Bản 

Hàng năm, Học viện cử hàng trăm sinh viên tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, chương trình thực tập sinh hưởng lương tại Nhật Bản, Đài Loan, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy… Tham gia chương trình này, sinh viên Học viện có cơ hội tiếp cận công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao kỹ năng thực hành nghề, tham gia môi trường làm việc quốc tế đồng thời có cơ hội tạo ra thu nhập cho bản thân. Ngoài ra, sinh viên còn được cấp chứng chỉ nghề quốc tế và mở rộng cơ hội làm việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, mỗi năm Học viện cử 50-70 sinh viên tham gia hội nghị, hội thảo, hội trại quốc tế tại nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia… Đây là động lực cho tất cả sinh viên Học viện trong học tập, nghiên cứu và tiếp cận các nền giáo dục nông nghiệp tiên tiến để có được cơ hội giành các học bổng danh giá tại các nước trên thế giới.

leftcenterrightdel
Khen thưởng sinh viên thủ khoa, á khoa, sinh viên tiêu biểu trong các hoạt động năm học 2020-2021 

Năm 2022, Học viện dành 30 suất học bổng “Sinh viên toàn cầu” cho tân sinh viên K67 với tổng giá trị lên đến 2,1 tỷ đồng. Đặc biệt, 03 thủ khoa, á khoa đầu vào của Học viện được cử đi du học toàn phần tại Trung Quốc.

leftcenterrightdel

 Học viện ký hợp tác với Trường Đại học Quốc gia Kyung Pook, Hàn Quốc (KNU)

về chương trình đồng cấp bằng 

Đối với sinh viên có học lực đạt loại khá 2 năm học sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng 2+2 hoặc 3+1 tại các trường đại học nước ngoài:

- Đại học Kyungpook (Hàn Quốc) ngành Khoa học cây trồng, Công nghệ sinh học;

- Đại học Chungnam (Hàn Quốc) ngành Khoa học cây trồng, Chăn nuôi;

- Đại học Emporia State (Bang Kansas, Mỹ) ngành Khoa học cây trồng, Công nghệ sinh học, Ngôn ngữ Anh.

Học bổng do các doanh nghiệp tài trợ

Ngoài học bổng khuyến khích học tập và học bổng quốc tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn đẩy mạnh việc hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước như Tập đoàn Bitexco, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, Tập đoàn Orion - Hàn Quốc, Công ty TNHH Cargill Việt Nam, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank)… để cấp học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 10 tỷ đồng/1 năm.

 

leftcenterrightdel
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam hỗ trợ sinh viên Học viện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 
leftcenterrightdel
MB Bank  trao 200 triệu đồng học bổng cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Năm 2022, Học viện tuyển sinh 5.830 chỉ tiêu cho 48 ngành đào tạo, xét tuyển theo 3 phương thức: Xét tuyển thẳng, xét học bạ, xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

- Tuyển thẳng: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=20 điểm;

- Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2022, xin liên hệ:

Hotline: 024.6261.7578 / 024.6261.7520 hoặc 0961.926.639 / 0961.926.939

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn