Ngày 17 tháng  9 năm 2021, tại Trung tâm GDTC&TT nhóm Nghiên cứu mạnh đã tổ chức  hội thảo báo cáo chuyên đề theo kế hoạch trên MS Teams.

Tham gia buổi hội thảo có mặt đầy đủ thành viên trong nhóm nghiên cứu mạnh là các giảng viên Bộ môn GDTC. Mở đầu buổi báo cáo trưởng nhóm ThS. Nguyễn Đăng Thiện đã nêu các yêu cầu cũng như ý nghĩa của buổi báo cáo chuyên đề tháng 9/2021. Tại buổi báo cáo có 02 chuyên đề liên quan đến công tác giảng dạy, huấn luyện đội tuyển, học tập và rèn luyện GDTC về kỹ thuật, thể lực. Mỗi chuyên đề đều mang tính cấp thiết để làm rõ thực trạng nhằm giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình dạy và học cụ thể: Đối với Chuyên đề 1, qua phần báo cáo ThS Nguyễn Văn Quảng về: “Xu thế phát triển kỹ thuật phát bóng trong Bóng chuyền” tác giả đã tìm hiểu được xu thế phát triển của kỹ thuật phát bóng qua các giai đoạn phát triển, thông qua quan sát thực tế các giải đấu lớn tại Việt Nam và trên Thế giới, tác giả đã đánh giá tính hiệu quả của kỹ thuật nhảy phát bóng trong bóng chuyền, đồng thời qua phân tích các video trong kỳ Đại hội Olympic Tokyo năm 2020. Qua kết quả thu được, tác giả đề xuất đưa nội dung nhảy phát bóng vào phần giới thiệu kỹ thuật phát bóng trong giảng dạy môn bóng chuyền tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như nội dung huấn luyện của nam VĐV đội tuyển Bóng chuyền HVNNVN để nâng cao thành tích trong thi đấu.

leftcenterrightdel

Hình ảnh báo cáo của tác giả 1

Chuyên đề 2 do tác giả ThS Phan Thị Điều phụ trách với nội dung: “Lựa chọn một số bài tập nhằm nâng cao thể lực nam sinh viên chạy cự ly ngắn đội tuyển điền kinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thông qua đánh giá thực trạng thể lực của nam sinh viên đội tuyển Điền kinh, nghiên cứu đã lựa chọn được các bài tập nâng cao thể lực cho nam sinh viên đội tuyển Điền kinh tại Học viện và tác giả đã đề xuất áp dụng các bài tập đã lựa chọn vào Huấn luyện đội tuyển trong những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel

Hình ảnh báo cáo của tác giả 2 

Buổi báo cáo đã giúp tìm ra các bài tập phù hợp, đánh giá hiệu quả kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại, nâng cao chất lượng giảng dạy, huấn luyện và phát triển phong trào thể thao… chia sẻ các kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Buổi báo cáo cũng giúp cho các giảng viên trẻ trong trung tâm có thêm kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học, là tiền đề để triển khai các đề tài nghiên cứu.

Các hình ảnh chung trong buổi seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel