Ngày 28 tháng  10 năm 2021, tại Trung tâm GDTC&TT nhóm Nghiên cứu mạnh đã tổ chức hội thảo báo cáo chuyên đề theo kế hoạch trên MS Teams.

Tham gia buổi hội thảo có mặt đầy đủ thành viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và các giảng viên Bộ môn GDTC. Mở đầu chương trình, trưởng nhóm ThS.Nguyễn Đăng Thiện đã nêu các yêu cầu, nhiệm vụ; thư ký TS.Đặng Đức Hoàn phụ trách thực hiện ghi biên bản. Tại buổi báo cáo có 02 chuyên đề liên quan đến công tác giảng dạy, huấn luyện đội tuyển môn Cầu lông. Mỗi chuyên đề đều mang tính cấp thiết để làm rõ thực trạng nhằm giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình dạy, học và huấn luyện đội tuyển Cầu lông cụ thể:

-         Chuyên đề 1: Người báo cáo ThS Lê Thị Kim Lan

Đánh giá thực trạng huấn luyện kỹ thuật phát cầu của vận động viên đội tuyển Cầu lông Học viện Nông nghiệp Việt Nam

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nội dung: Tìm ra nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của đội tuyển Cầu lông là rất quan trọng. Trong đó việc đánh giá thực trạng công tác huấn luyện là nhiệm vụ trước mắt cần thực hiện. Chuyên đề xác định thấy kỹ thuật phát cầu là một trong những kỹ thuật cơ bản và quan trọng trong môn Cầu lông. Chuyên đề đã đánh giá được thực trạng cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện môn Cầu lông, đánh giá được thực trạng các kỹ thuật phát cầu các vận động viên đang sử dụng trong thi đấu và thực trạng giáo án huấn luyện của huấn luyện viên. Kết quả thu được sẽ đánh giá được các hạn chế, kỹ thuật, chiến thuật phát cầu của các sinh viên đội tuyển, trên cơ sở đó xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huấn luyện cũng như thành tích chung cho đội tuyển Cầu lông tại Học viện.

leftcenterrightdel
 

-         Chuyên đề 2: Người báo cáo ThS Cao Hùng Dũng

Lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong học kỹ thuật đập cầu cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

   Nội dung: Chuyên đề xác định các sai lầm thường mắc và tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến các sai lầm đó, từ đó chuyên đề đề tiến hành lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong học kỹ thuật đập cầu cho cho sinh viên Học viện Nông Nghiệp Việt Nam góp phần nâng cao hiệu quả công tác GDTC trong Học Viện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Buổi báo cáo đã giúp tìm ra các bài tập phù hợp, đánh giá hiệu quả kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại, nâng cao chất lượng giảng dạy, huấn luyện và phát triển phong trào thể thao nói chung và môn học Cầu lông nói riêng…chia sẻ các kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Buổi báo cáo cũng giúp cho các giảng viên trẻ trong trung tâm có thêm kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học, là tiền đề để triển khai các đề tài nghiên cứu.