Cơn mưa “vàng” dành cho đội tuyển Điền kinh sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Viết bởi Đức Hoàn | 12 Tháng 11 2019

Nối tiếp thành công của các đội tuyển thể thao sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia các giải đấu của Hội thể thao đại học và chuyên nghiệp Hà Nội năm 2019, đội tuyển điền kinh sinh viên Học viện tham gia giải điền kinh sinh viên các trường đại học, học viện và cao đẳng khu vực Hà Nội thi đấu tại trường đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội trong 02 ngày 9-10 tháng 11 năm 2019 đã thành công ngoài mong đợi, vượt chỉ tiêu của ban huấn luyện.

Năm nay được đánh dấu là năm có nhiều đơn vị tham gia nhất với 16 đoàn tham gia với gần 300 vận động viên, trong đó có cả các vận động viên là lưu học sinh các nước Lào, Campuchia đang học tập tại Việt Nam cũng về tham dự giải...

leftcenterrightdel
 

Đoàn cán bộ, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với 20 thành viên tham gia thi đấu tại khối không chuyên với 12 đoàn tham gia và xuất sắc dành tổng số 27 huy chương giải cá nhân bao gồm:

-  13 Huy chương vàng

-  8 Huy chương bạc

-  6 Huy chương đồng

Vinh dự dành các giải tập thể:

-  Nhất đồng đội nam

-  Nhất đồng đội nữ

-  Nhất toàn đoàn

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Điều đặc biệt hơn cả của đoàn vận động viên Học viện tham gia giải năm nay, đó là có 15/17 sinh viên tham gia đã đạt giải. Có nhiều sinh viên khóa 64 mới bước chân vào Học viện, mới tham gia với đội nhưng đã có cống hiến rất lớn vào thành tích chung đó. Có thể kể đến như em Nguyễn Thị Mai, sinh viên K64 khoa Công nghệ thực phẩm đã xuất sắc vượt qua các vận động viên khác để dành huy chương vàng trong nội dung 800m nữ; em Hạng A Minh, sinh viên K64 khoa Quản lý đất đai xuất sắc dành huy chương bạc nội dung 1500m nam, chỉ kém người anh trong đội là vận động viên Lý A Dờ, sinh viên khoa Kinh tế xuất sắc về đích với thành tích 4 phút 41 đây là thành tích cận kề với thành tích của các vận động viên cấp 1 Quốc Gia (4 phút 30 giây).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó cũng phải kể đến sự đóng góp của các em là sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 như em Đặng Thu Hiền, sinh viên khoa Thú Y B K61, hai năm liền em đều dành huy chương vàng nội dung nhảy xa nữ và tiếp sức 4x100m nữ. Năm nay Hiền tự phá kỷ lục của bản thân và ghi một lỷ lục mới của giải ở nội dung nhảy xa với thành tích 4m66.

leftcenterrightdel
 

Đặc biệt với 4 huy chương vàng dành được năm nay, em Đinh Phương Thảo sinh viên K61RHQC khoa Công nghệ thực phẩm được mệnh danh là "cô gái vàng" của đội điền kinh sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thảo tham gia thi đấu tại 4 nội dung và xuất sắc đứng trên bục cao nhất cả 4 lần. Với các nội dung: 100m nữ; 200m nữ; đẩy tạ nữ và 4x100m nữ.

leftcenterrightdel
 

Và còn rất nhiều vận động viên trong đội cũng đã đóng góp sức mình vào thành tích chung của cả đội... Đây được coi là món quà quý giá mà các em gửi tặng các thầy cô trong ban huấn luyện, các thầy cô tại Trung tâm Giáo dục thể chất và thể thao cùng toàn thể các lãnh đạo, giảng viên, cán bộ đang công tác tại Học viện nhân ngày 20/11 – Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Với thành tích tuyệt vời này, một lần nữa đã chứng tỏ sự quan tâm, tạo điều kiện của các lãnh đạo Học viện, sự cố gắng của các thầy cô tại Trung tâm giáo dục thể chất và thể thao, sự tập luyện tích cực của các em sinh viên. Và với việc đầu tư cơ bản, có chiều sâu này, thể thao tại Học viện những năm tiếp theo chắc chắn sẽ gặt hái được thành công nhiều hơn nữa.

TT. GDTC&TT