Đại hội được tổ chức với 145 đại biểu chính thức. Đại hội nhằm đánh giá kết quả đạt được và nhìn nhận những hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Học viện lần thứ 32.

Trên cơ sở đó, rút ra các bài học kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn, đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn Học viện lần thứ 33 nhiệm kỳ 2023 -2028.

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam ghi nhận, nhiệm kỳ qua một trong những kết quả nổi bật là, Công đoàn Học viện đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Đại hội Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ 33 ảnh 1

GS.TS Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Công đoàn đã tiếp nhận nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của giảng viên, viên chức và người lao động; chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động, nhất là người lao động khó khăn, gặp bệnh hiểm nghèo nhân các dịp lễ, tết và những lúc ốm đau.

Đại hội Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ 33 ảnh 2

Toàn cảnh Đại hội.

Ngoài ra, Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, viên chức, lao động; tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của công đoàn, gắn với nhiệm vụ chính trị và điều kiện thực tế của Học viện như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; Lao động giỏi-lao động sáng tạo; Xanh, Sạch, Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19...

Qua các phong trào thi đua đã phát hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến có thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng.

Đại hội Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ 33 ảnh 3

Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào văn hóa, thể thao.

Theo Báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Học viện Khóa 32, nhiệm kỳ 2018 – 2023, có 12 đoàn viên công đoàn được tặng Bằng lao động sáng tạo, 12 đoàn viên công đoàn được tặng Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, 16 công đoàn bộ phận và 51 đoàn viên được tặng Bằng khen Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, 17 đoàn viên công đoàn được tặng bằng khen chuyên đề nghiên cứu khoa học, hơn 1000 đoàn viên đạt danh hiệu Đoàn viên công đoàn xuất sắc/năm, hơn 146 lượt tổ công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại hội Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ 33 ảnh 4

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen các cấp.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đoàn viên công đoàn đã thực hiện 39 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, 148 đề tài cấp bộ, 543 đề tài cấp Học viện, 109 đề tài liên kết nước ngoài, 136 đề tài liên kết với các địa phương. Ngoài ra, các cán bộ, đoàn viên công đoàn hướng dẫn sinh viên thực hiện 365 đề tài nghiên cứu khoa học.

Đại hội Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ 33 ảnh 5

Ban chấp hành Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXXIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam phấn đấu 100% cán bộ viên chức, người lao động được tuyển dụng mới có đủ điều kiện được gia nhập tổ chức Công đoàn; phấn đấu 100% đoàn viên Công đoàn có việc làm ổn định, thu nhập thêm ngoài lương tăng lên 5-10% mỗi năm…

Nguồn: Báo Giáo dục và thời đại