Kể từ thành công vang dội của SEA games lần thứ 22 năm 2003, Việt Nam tiếp tục được Ban tổ chức SEA Games trao quyền đăng cai giải đấu mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2022.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Năm nay, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 05/5/2022 đến  ngày 23/5/2022 tại Thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận, gồm: Bắc NinhHải PhòngHải DươngQuảng NinhHà NamNam ĐịnhNinh BìnhHòa BìnhVĩnh PhúcBắc GiangPhú Thọ. Kỳ đại hội lần này không xây dựng làng vận động viên như các kỳ Đại hội trước, mà các đoàn tham dự sẽ ở tại các khách sạn gần khu vực thi đấu.

SEA Games 31 có 40 môn thi đấu và 526 nội dung, dự tính có 10.000 người tham dự. Trong đó, thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức Lễ khai mạc và Lễ bế mạc lần lượt vào các ngày 12/5 và 23/5. Hai buổi lễ quan trọng này sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho tổ chức Đại hội lần này cũng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài nên các hạng mục chuẩn bị chậm tiến độ hơn so với sự kiến, đặc biệt là việc sửa chữa, nâng cấp các công trình phục vụ SEA Games. Quan điểm của ban tổ chức là SEA Games chỉ có thể diễn ra trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, mà trên hết là sự an toàn cho các vận động viên, huấn luyện viên và những người tham gia tổ chức SEA Games 31. Với mong muốn SEA Games 31 sẽ trở thành ngày hội lớn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan của Việt Nam đang nỗ lực để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cũng như điều kiện thi đấu và sinh hoạt tốt nhất cho vận động viên, huấn luyện viên, tổ chức Đại hội thành công, an toàn, chuyên nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cơ sở vật chất tổ chức Đại hội (Sưu tầm) 

Đại diện đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội đã tới thăm, động viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này.

Thủ tướng chia sẻ với các vận động viên, huấn luyện viên về những khó khăn, thách thức; biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các vận động viên, huấn luyện viên, các đội tuyển và các cơ quan liên quan trong thời gian qua.

Thủ tướng mong các vận động viên, huấn luyện viên, các đội tuyển và đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững đoàn kết, thống nhất, phát huy các kết quả, thành tựu qua các thời kỳ, nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, tích cực luyện tập cả về tinh thần, thể chất, chuyên môn, chuẩn bị để đạt kết quả tốt nhất, cao nhất tại SEA Games 31.Và qua SEA Games 31 cũng là dịp để khẳng định, nâng cao hình ảnh, vị thế của đất nước, con người Việt Nam trong khu vực, giới thiệu nét văn minh, thanh lịch, hào hoa của Hà Nội - Thủ đô anh hùng, mảnh đất ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, đưa hình ảnh Việt Nam nói chung đến gần hơn với bạn bè, đối tác quốc tế.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Thủ tướng đến thăm các vận động viên ( Sưu tầm) 

Dưới đây là lịch thi đấu của các nội dung tại SEA games 31 tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel