Trong các ngày từ 14/8 đến 15/8/2023, Bộ GD&ĐT tổ chức tập tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức các hoạt động thể thao cho cán bộ quản lý, giảng viên làm công tác giáo dục thể chất trong các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm toàn quốc. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng tổng kết đánh giá và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GDTC và hoạt động TDTT trong năm học 2022-2023.

Tham gia buổi tập huấn có các đồng chí: TS. Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; PGS.TS Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ GDTC cùng đại diện các nhà quản lý, cán bộ, giảng viên đang công tác tại các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng trên toàn quốc.

Tại buổi tập huấn, đã có những báo cáo về thực trạng triển khai thực hiện Thông tư 25/2015/TT- BGD&ĐT quy định về chương trình môn học GDTC thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học, đồng thời cũng có những thảo luận về vấn đề thực hiện theo thông tư 25/2015 và các hạn chế khi thực hiện Quyết định 53 năm 2008 của Bộ GD&ĐT trong đánh giá thể lực sinh viên.

Đồng thời, Hội nghị cũng đề xuất với Bộ GDT&ĐT việc nâng số tín chỉ tối thiểu đối môn học GDTC với các cơ sở GD Đại học, tạo điều kiện để sinh viên được học tập, tập luyện tốt hơn. Đẩy mạnh xã hội hóa, tăng cường hoạt động TDTT theo hình thức CLB thể thao và đa dạng các hình thức hoạt động khác. Bổ sung, đổi mới các chính sách khuyến khích, đãi ngộ với đội ngũ HLV, SV tham gia các hoạt động thể thao, thi đấu thể thao, đạt thành tích thể thao…

Cũng trong chương trình của buổi tập huấn, Bộ GDT&ĐT đã đánh giá tổng kết, khen thưởng cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 và có phương hướng cho năm học tiếp theo.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự được nhận 01 Bằng khen của Bộ trưởng về thành tích xuất sắc trong hoạt động GDTC và công tác TDTT năm học 2022-2023; và 01 Bằng khen cho cá nhân được trao cho TS Vũ Ngọc Huyên - Phó chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội Thể thao Học viện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Cừ - Giám đốc Trung tâm GDTC&TT, đại diện Học viện lên nhận Bằng khen của Bộ trưởng