Sáng 10/01, tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Học viện với cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2023-2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có: GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện; PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; cùng dự có lãnh đạo các khoa, ban, viện, trung tâm trong Học viện và hơn 400 cán bộ, viên chức và người lao động đại diện cho các đơn vị trong Học viện.

Hội nghị đối thoại là hoạt động thường niên nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức, người lao động có thể trao đổi trực tiếp với Đảng ủy, Hội đồng, Ban Giám đốc Học viện để bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, hay phản ánh những vấn đề quan tâm về các hoạt động, quá trình công tác của mình. Từ đó, lãnh đạo Học viện sẽ có những giải pháp nhằm phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, viên chức, tạo ra các phong trào thi đua, tạo động lực phấn đấu góp phần vào sự phát triển của Học viện, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu công tác trong giai đoạn mới.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị chính là diễn đàn cởi mở để lãnh đạo Học viện chia sẻ với cán bộ, viên chức, người lao động, kịp thời về kế hoạch, chiến lược phát triển của Học viện; về chủ trương, quyết sách có tính đột phá nhằm xây dựng Học viện trở thành một trường Đại học có uy tín trong nước và quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học và là địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội. Hội nghị cũng là diễn đàn công khai, dân chủ và đúng quy định để giải đáp các tâm tư, nguyện vọng về cơ chế, chế độ chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ, chế độ đãi ngộ cán bộ, viên chức, người lao động… nhằm phát huy tốt nhất vai trò, nguồn lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện. Đối với cán bộ, viên chức, người lao động, bên cạnh những ý kiến hay tâm tư nguyện vọng mong muốn được giải đáp, thì đây cũng là dịp để thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm cống hiến và xây dựng Học viện thông qua việc đóng góp những sáng kiến hay mạnh dạn hiến kế cho lãnh đạo Học viện xem xét và tiếp nhận như các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của Học viện.

PGS.TS. Trần Quang Trung - Trưởng ban Tài chính và Kế toán trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực tài chính, thanh toán
TS. Lê Vũ Quân - Trưởng ban Quản lý cơ sở vật chất trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực cơ sở vật chất
PGS.TS. Lại Thị Lan Hương - Trưởng ban Tổ chức cán bộ trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực tuyển dụng, nhân sự, tập huấn, nâng ngạch
PGS.TS. Trần Hiệp - Phó Trưởng ban phụ trách Ban Khoa học và Công nghệ trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ
TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ban Quản lý đào tạo trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực đào tạo

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, ý thức trách nhiệm, đại diện cán bộ, viên chức, người lao động tham dự Hội nghị đã thảo luận về các nội dung liên quan đến: lĩnh vực tài chính, thanh toán; lĩnh vực cơ sở vật chất; lĩnh vực tuyển dụng, nhân sự, tập huấn, nâng ngạch; lĩnh vực khoa học và lĩnh vực đào tạo. Các đơn vị có liên quan đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình ý kiến của các cán bộ, viên chức, người lao động trong Hội nghị.  Mỗi ý kiến trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm, mong muốn chung tay góp sức, đồng lòng đề hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Học viện đã đề ra trong thời gian tiếp theo.

Cán bộ, viên chức và người lao động đặt câu hỏi tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện khẳng định: Hội nghị đối thoại chính là dịp để lãnh đạo Học viện lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ, viên chức và người lao động. Qua đó có thêm những thông tin cần thiết trong việc điều chỉnh bộ máy quản lý, đảm bảo đáp ứng tốt, đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm đối với mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong Học viện để góp phần tích cực đẩy mạnh chất lượng đào tạo của Học viện trong thời gian tới. Đồng thời, GS.TS. Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh, các đơn vị chức năng cần nhanh chóng xem xét, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động nhằm khích lệ, động viên tinh thần làm việc, sáng tạo của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Học viện; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng, vị thế, thương hiệu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn mới.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Học viện và đại diện cán bộ, viên chức, người lao động đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban lãnh đạo Học viện yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức và người lao động cần tiếp tục phát huy hơn nữa các thành tích, kết quả đã đạt được, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, qua đó tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu xây dựng Học viện Nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển./.

Tin bài Vnua