Ngày 06 tháng 04 năm 2021, tại phòng họp nhóm Nghiên cứu mạnh của Trung tâm GDTC&TT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra seminar khoa học "Lựa chọn biện pháp phát triển phong trào tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam" do ThS. Đỗ Thành Trung thuộc nhóm nghiên cứu mạnh của Trung tâm GDTC&TT trình bày.

Thực tế hiện nay đòi hỏi ngành Giáo dục - Đào tạo phải tìm ra các giải pháp khắc phục toàn diện. Với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cấp bách nhất của nhà trường nói chung và của các môn học nói riêng, trong đó có môn Cầu lông. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo giảng dạy, các môn học trong nhà trường nói chung và đặc biệt môn học Cầu lông nói riêng luôn cải tiến chương trình giảng dạy, đề ra các giải pháp đồng bộ từ khâu xây dựng chương trình môn học trong quá trình đào tạo giảng dạy đến khâu tổ chức tập luyện nhằm phát triển phong trào trong nhà trường. Trong quá trình đào tạo, việc tổ chức tốt phong trào tập luyện, thi đấu môn Cầu lông cho sinh viên giữ vai trò quan trọng trong việc nâng cao thể lực cho sinh viên từ đó chất lượng GDTC trong nhà trường được nâng cao.
Với sứ mệnh là trường trọng điểm quốc gia, Học viện Nông nghiệp Việt Nam không ngừng phấn đấu đạt chất lượng cao trong đào tạo, khoa học - công nghệ và phục vụ xã hội, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. Song song với việc nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn, nhà trường luôn luôn chú trọng đến phong trào thể dục thể thao và công tác GDTC cho sinh viên. Cầu lông là môn thể thao được cán bộ, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam ưa thích, nhưng phong trào tập luyện của sinh viên còn hạn chế do chưa có những điều kiện thuận lợi. Do đó, phát triển phong trào tập luyện Cầu lông trong sinh viên sẽ góp phần nâng cao thể lực cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Phong trào tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông của sinh viên do nhiều yếu tố khách quan và điều kiện chi phối, đặc biệt là phụ thuộc vào mức độ nhận thức của cán bộ quản lý các cấp, giảng viên và sinh viên, ngoài ra còn phụ thuộc vào điều kiện sân bãi dụng cụ và trình độ giáo viên hướng dẫn, kinh phí tập luyện... Qua quá trình quan sát sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông, nhận thấy phong trào tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông của sinh viên Học viện còn tồn tại nhiều hạn chế cần khắc phục. Để đẩy mạnh phong trào Cầu lông trong sinh viên, nhằm sử dụng nó làm thành một phương tiện giáo dục thể chất cho sinh viên một cách có hiệu quả, đồng thời phát triển phong trào tập luyện và thi đấu Cầu lông trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cần tìm ra biện pháp phát triển phong trào tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho sinh viên, từ đó góp phần nâng cao thể lực toàn diện cho sinh viên Học viện.

Sau khi nghe ThS. Đỗ Thành Trung trình bày xong nội dung và kết quả của đề tài, các thành viên tham gia buổi seminar đã thảo luận sôi nổi.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel