Ngày 06 tháng 10 năm 2020, tại phòng họp Nhà tập đa năng diễn ra Seminar khoa học của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao với sự có mặt của toàn thể các Giảng viên Bộ môn Giáo dục Thể chất và các sinh viên quan tâm đến dự. Seminar diễn ra với 2 chuyên đề được đưa ra thảo luận:

Chuyên đề 1: Một số thay đổi luật bóng đá 2020-2021.

Chủ nhiệm đề tài: Ths. Đào Quang Trung.

          Nội dung của chuyên đề:

1. Làm rõ hơn về lỗi chơi bóng bằng tay trong bóng đá. Xác định được vị trí của cánh tay khi xảy ra lỗi.

2. Lỗi vô tình chơi bóng bằng tay chỉ bị phạt trong những tình huống tấn công triển vọng hoặc cơ hội ghi bàn rõ rệt.

3. Trọng tài cho lợi thế ở những tình huống tấn công triển vọng hoặc cơ hội ghi bàn rõ rệt thì cầu thủ phạm lỗi sẽ không phải nhận thẻ vàng.

4. Nếu thủ môn vi phạm ở pha sút phạt 11m mà cầu thủ đá phạt đá bóng ra ngoài khung thành thì thủ môn sẽ không bị thổi phạt.

          Qua nghiên cứu, chuyên đề có thể áp dụng kết quả để giảng dạy cho sinh viên học chính khóa môn tự chọn Bóng đá; Áp dụng cho công tác Huấn luyện đội tuyển bóng đá sinh viên của Học viện và tập huấn chuyên môn trọng tài cho các giải đấu Bóng đá trong Học viện.

Chuyên đề 2: Đánh giá thực trạng thể lực của CLB Bóng chuyền nữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chủ nhiệm đề tài:  Ths. Phạm Quốc Đạt.

          Tổ nghiên cứu đã tìm hiểu và thực hiện đánh giá thực trạng thể lực của nữ sinh viên tham gia Câu lạc bộ Bóng chuyền tại Học viện, từ đó đưa ra các nhận xét, đánh giá khách quan, sát với thực tế giảng dạy, huấn luyện nhằm tìm ra các giải pháp để giải quyết vấn đề còn vướng mắc trong công tác tập luyện và thi đấu, khắc phục vấn đề thể lực chung và chuyên môn, tìm ra các biện pháp nhằm nâng cao thành tích và thu hút sinh viên tham gia học tập tích cực môn Bóng chuyền tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel