Căn cứ Quyết định Số 251/QĐ-HVN ngày 08/02/2017 của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam về việc ban hành Quy định dạy và học môn giáo dục thể chất;

Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao (GDTC&TT) hướng dẫn sinh viên tìm hiểu thêm về Quy định về dạy-học môn giáo dục thể chất của Học viện, cụ thể như sau:

1. Chương trình môn học

Chương trình đối với trình độ đại học hệ chính quy: (Tổng: 03 tín chỉ, trong đó 01 tín chỉ bắt buộc, 02 tín chỉ tự chọn). (Tham khảo văn bản https://vnua.edu.vn/van-ban-quy-che-quy-dinh/id/470D5CBE-DB16-4D25-B7BA-20456CCF0E94)

Bảng 1. Chương trình môn học Giáo dục thể chất trình độ đại học hệ chính quy tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam


TT

Mã học phần

Tên học phần

Tổng

số TC

LT

TH

HP học trước

Mã học phần
học trước

Bắt buộc/
Tự chọn

Địa điểm học tập

TỔNG SỐ PHẦN BẮT BUỘC

01

0.5

0.5

0

 

1

GT01016

Giáo dục thể chất đại cương

1

0.5

0.5

0

0

Bắt buộc

Sân vận động

TỔNG SỐ PHẦN TỰ CHỌN

(sinh viên chọn 2/9 học phần)

02

 

2.0

 

 

Tự chọn

 

1

GT01014

Khiêu vũ Thể thao

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

Nhà đa năng

2

GT01015

Bơi

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

-

3

GT01017

Điền kinh

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

Sân vận động

4

GT01018

Thể dục Aerobic

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

Nhà đa năng

5

GT01019

Bóng đá

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

Sân vận động

6

GT01020

Bóng chuyền

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

Sân vận động

7

GT01021

Bóng rổ

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

Sân vận động

8

GT01022

Cầu lông

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

Nhà đa năng

9

GT01023

Cờ vua

01

 

1.0

 

GT01016

Tự chọn

Nhà đa năng

2. Quy định ưu tiên

Sinh viên là thành viên các câu lạc bộ thể dục thể thao (TDTT) Học viện

Sinh viên là thành viên các câu lạc bộ TDTT do Hội Thể thao Học viện phê duyệt và được Trung tâm GDTC&TT giám sát hoạt động. Nếu tham gia sinh hoạt thường xuyên ít nhất 03 buổi/tuần và liên tục trong 1 học kỳ sẽ được miễn tham gia học tập, kiểm tra và thi một tín chỉ. Điểm học phần sẽ được quy đổi tương đương 6 (sáu) điểm với một học phần GDTC (do sinh viên lựa chọn) đã đăng kí học tập trong học kì đó. Sinh viên có quyền đăng ký kiểm tra và thi nếu muốn lấy điểm cao hơn. Nếu kết quả điểm  đánh giá học phần dưới 6 (sáu) điểm thì vẫn được bảo lưu điểm 6 (sáu) cho học phần đó.

Sinh viên là thành viên các câu lạc bộ TDTT do Hội Thể thao Học viện phê duyệt và được Trung tâm GDTC&TT giám sát hoạt động. Nếu tham gia sinh hoạt thường xuyên ít nhất 03 buổi/tuần và liên tục trong 1 học kỳ khi tham gia học tập, kiểm tra và thi một tín chỉ.

Nếu điểm thi học phần mà nhỏ hơn 5 điểm thì sẽ được ưu tiên cộng thêm cho đủ 5 điểm. Nếu điểm thi học phần mà lớn hơn 5 điểm thì sẽ được ưu tiên cộng thêm 3 điểm với một học phần GDTC (do sinh viên lựa chọn) đã đăng kí học tập trong học kì đó.

3. Miễn học môn Giáo dục thể chất

Sinh viên đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng khác: nếu chương trình GDTC đủ 90 tiết theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo được bảo lưu Chứng chỉ GDTC và miễn học 03 tín chỉ (01 tín chỉ bắt và 02 tín chỉ tự chọn môn học GDTC).

4. Sinh viên không phải tham dự học phần Giáo dục thể chất

a. Sinh viên là thành viên đội tuyển TDTT Học viện

Đối với các sinh viên là thành viên các đội tuyển TDTT của Học viện (có quyết định của Giám đốc Học viện tham gia tập luyện và thi đấu các giải thể thao).

- Nếu thi đấu chưa đạt giải thì được miễn tham gia học tập và được công nhận quy đổi điểm tương đương là 9 (chín) với một học phần GDTC (do sinh viên lựa chọn) đã đăng kí trong học kì khi tham gia thi đấu.

- Nếu thi đấu đạt giải 1, 2, 3 thì được miễn tham gia học tập và được công nhận quy đổi điểm tương đương là 10 (mười) với một học phần GDTC (do sinh viên lựa chọn) đã đăng kí trong học kì khi tham gia thi đấu

b. Sinh viên là thành viên các câu lạc bộ TDTT ngoại khóa Học viện

Sinh viên là thành viên các câu lạc bộ TDTT do Hội Thể thao Học viện phê duyệt và được Trung tâm GDTC&TT tổ chức, kiểm tra, giám sát hoạt động. Nếu tham gia sinh hoạt thường xuyên ít nhất 02-03 buổi/tuần/CLB và liên tục trong 1 học kỳ sẽ không phải tham gia học tập, kiểm tra và thi một tín chỉ. Điểm học phần sẽ được quy đổi tương đương điểm với một học phần GDTC (do sinh viên lựa chọn) đã đăng kí học tập trong học kì đó. Sinh viên có quyền đăng ký kiểm tra và thi nếu muốn lấy điểm cao hơn. Nếu kết quả điểm  đánh giá học phần không đạt điểm thì vẫn được bảo lưu điểm cho học phần đó. Nếu học kỳ đó sinh viên chưa sử dụng điểm quy đổi tương đương sẽ được quyền bảo lưu chuyển sang học kỳ liền kề.

5. Nội dung học giáo dục thể chất dành cho nhóm sinh viên sức khỏe yếu

Sinh viên bị khuyết tật, dị tật bẩm sinh, bị các bệnh tim mạch, hô hấp... không có khả năng vận động với khối lượng và cường độ vận động lớn.

Sinh viên bị tai nạn, chấn thương và ốm đau bất thường.

Sinh viên nộp đơn và các minh chứng kèm theo (Giấy chứng nhận về khuyết tật, dị tật bẩm sinh vào đầu kì học, Hồ sơ bệnh án của Bệnh viện cấp quận huyện trở lên) cho Bộ môn GDTC để xem xét và quyết định hình thức học tập và đánh giá học phần cho phù hợp.

6. Điều kiện xét công nhận hoàn thành và cấp Chứng chỉ Giáo dục thể chất

Sinh viên được xác nhận hoàn thành chương trình môn học GDTC và được cấp chứng chỉ GDTC khi đạt đủ các điều kiện sau:

- Đã hoàn thành chương trình GDTC;

- Điểm trung bình chung tích lũy học phần đạt từ 5 điểm trở lên;

- Không có học phần nào dưới 4 điểm.

7. Sinh viên

Nhiệm vụ của sinh viên

Khi lên lớp học giờ thực hành kỹ thuật sinh viên phải mặc đồng phục TDTT đúng Quy định của Học viện, đi giầy thể thao phù hợp, an toàn; Tham gia tập luyện ngoại khóa và rèn luyện thể chất, sức khỏe; các hoạt động TDTT của Học viện, ngành và địa phương;

Quyền của sinh viên

Được sử dụng tài liệu chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ TDTT của Học viện, để học tập và rèn luyện thể chất, sức khỏe; Được cung cấp thông tin về kết quả học tập môn học GDTC; Được chọn tham gia tập luyện, thi đấu tại các giải hoặc các kỳ Đại hội TDTT sinh viên cấp cơ sở, toàn quốc và quốc tế nếu có thành tích học tập môn GDTC xuất sắc...

8. Khen thưởng

Sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và thi đấu ở các giải quốc tế, quốc gia, được xét khen thưởng và được hưởng chế độ ưu tiên theo các quy định hiện hành của Học viện;

Tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho các hoạt động TDTT và GDTC được khen thưởng theo quy định về thi đua khen thưởng của Học viện; định mức khen thưởng theo Quy chế chi tiêu nội bộ của Học viện...

(Mọi vướng mắc về  học – tập môn GDTC, liên hệ GV Nguyễn Văn Toản, điện thoại 0913.037.480 hoặc nvtoan@vnua.edu.vn).

Một số hình ảnh sinh viên học tập GDTC tại Học viện

leftcenterrightdel

Giờ học môn Thể dục Aerobic 
leftcenterrightdel

Giờ học môn Bóng chuyền 

leftcenterrightdel
 Giờ học môn Bóng rổ
leftcenterrightdel

Giờ học môn Cầu lông 

Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao